Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

MỘT SỐ LƯU Ý CHO NGƯỜI MỚI SANG NHẬT BẢN


                 Những Tình Huống mà Bất kỳ Học Sinh Nào Khi Vừa Qua Đến Nhật Cũng Phải Trải Qua

Các tình huống hằng ngày
Hầu hết các bạn khi mới sang đều bỡ ngỡ, bị lúng túng trong việc làm thế nào để hỏi đi tàu ra sao? Hướng đi về đâu? Giờ tàu chạy? bến cuối? ,,….các vấn đề khi tham gia giao thông, khi đi mua bán, khi muốn đăng ký giấy tờ bị mất, khi vào nhập viện? khi bị lạc đường, khi cần sự trợ giúp,………..
  1. Đối với những bạn trình độ tiếng Nhật tốt thì không đáng lo vì có thể sử dụng vốn kiến thức sẵn có của mình để nhờ sự trợ giúp của những người xung quanh.
    Tuy nhiên, nhiều bạn trình độ tiếng nhật còn hạn chế thì đây thực sự là một “thử thách”. Cách tốt nhất trong trường hợp này là suy nghĩ tất cả những câu bạn cần hỏi, cần biết bằng tiếng Việt sau đó nhờ giáo viên hoặc quản lý người Việt tại trường dịch ra giúp bạn, hãy học thuộc lòng hoặc đọc đi đọc lại nhiều lần để nhớ. Đây được xem là cách chữa cháy tạm thời khi bạn chưa quen với cuộc sống mới. Sau này khi đã đi vào ổn định, tiếng Nhật khá lên sẽ không còn lúng túng nữa.

    Mình thấy một số trường có tổ chức các tiết thực hành về luật giao thông, cho học sinh đóng kịch diễn tả lại những tình huống bất ngờ hoặc thông thường mà họ gặp hằng ngày, cách này cũng khá hay. Nếu nhà trường không tổ chức, hãy cùng những người bạn mới lập nhóm để thực hành nhé! 





                               Kết quả hình ảnh cho style của người nhật

  1. phỏng vấn

 Ở đây có thể là phỏng vấn vào các trường đại học, chuyên môn hoặc cũng có thể là phỏng vấn xin việc làm. Vậy bạn cần lưu ý điều gì? Những gì mình nêu ra dưới đây có thể quyết định 50% ~ 60% sự đỗ đạt của bạn!

tác phong
Đứng đắn, nét mặt tươi tắn, đi thẳng và đứng thẳng. Dáng đứng biểu hiện bạn có phải người tự tin hay không.

VỀ TRANG PHỤC

Nên mặc vest, nam nên đeo cà vạt, nữ tóc tai nên để gọn gàng, làm sao khi cúi chào không nên để tóc xõa trước mặt., tóc không nên nhuộm, các bạn nên để tóc đen.

TRƯỚC KHI BƯỚC VÀO PHỎNG VẤN

Bạn nên gõ cửa 3 cái, hoặc nhiều hơn nhưng thông thường là 3, nếu gõ 2 thường để vào toilet,.. không nên, gõ cửa cũng cần lịch sự, đợi khi có tiếng đồng ý mời vào bên trong thì mới vào.

BƯỚC VÀO

Gặp người phỏng vấn bạn chào và xin phép ngồi. Lưu ý, không được vừa đi vừa nói hoặc vừa cúi vừa nói, một là cúi chào xong thì mới nói, hoặc nói xong thì mới cúi chào. Cúi 45 độ là tốt nhất,  chân để hình chữ v và chỉ cần cúi trong khoảng 3 tiếng đếm là có thể trở lại trạng thái ban đầu.
Nghe miêu tả thì thật khó để hình dung chính xác nên nếu có thể hãy nhờ giáo viên là người nhật thì càng tốt hướng dẫn và chỉnh cho bạn việc chào hỏi  này.

PHỎNG VẤN XIN VIỆC VÀ PHỎNG VẤN HỌC LIÊN THÔNG CÓ SỰ KHÁC NHAU

Các bạn nên tuỳ từng hoàn cảnh mà có những nội dung câu hỏi liên quan khác nhau, chuẩn bị câu trả lời để thêm phần tự tin, nên thực hành càng sớm, càng thành thạo càng tốt.

VỀ GIẤY TỜ MANG THEO

Nên mang đầy đủ giấy tờ và hồ sơ khi đi phỏng vấn, tuỳ từng trường hợp nội dung giấy tờ yêu cầu khác nhau, phải để cẩn thận, đẹp, nếu có thể hãy để chúng trong chiếc cặp thật lịch sự.

KHI NGỒI PHỎNG VẤN

Hai tay nên để dưới đùi không được để trên bàn, không chống tay lên bàn.

KHI TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI

Nên nhìn thẳng và thành thật với người phỏng vấn mình.



Kết quả hình ảnh cho đi phỏng vấn ở nhật

Trên đây chỉ là một số tình huống mà mình đã gặp phải và có kinh nghiệm xử lý, xin chia sẻ với các bạn. Trước khi có thể sử dụng thành thạo tiếng Nhật, hãy học cách giải quyết những vấn đề nhỏ nhất này trước. Hy vọng những chia sẻ của tôi sẽ phần nào giúp các bạn tự tin hơn với cuộc sống mới.
http://www.itedic.edu.vn/du-hoc-nhat-ban-%E2%80%93-hoc-vien-ngon-ngu-tokyo--tjl--trung-tam-nhat-ngu-c6.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét